Giao diện của UDK ( UDK User Interface)
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Giao diện của UDK ( UDK User Interface)
Chào mừng các bạn đến với hướng dẫn về giao diện của UDK.
Ở hướng dẫn này, mình sẽ nói qua các thành phần chính trên màn hình làm việc của UDK.
Nếu các bạn đã làm việc cùng với các chương trình như 3dsmax, maya ... thì giao diện của UDK cũng có cấu trúc tương tự. 4 viewport để quan sát bao gồm: perpective viewport (cho bạn cái nhìn bao quát về level), front, side và top cho các bạn nhìn level qua các hướng vuông góc khác nhau.
Vùng màu đỏ: là Main Menu Bar : ở đây cung cấp cho bạn các mục cơ bản khi làm việc với UDK. Thực chất khi làm việc các bạn ko đụng đến nó nhiều lắm . Nó bao gồm mục File, Edit, View, Brush, Build, Tools và Help.
Vùng màu vàng: là Maintool Bar: ở đây cung cấp các tool có trong Main Menu Bar, nó cho bạn những tool thường được sử dụng, mục đích là tiết kiệm thời gian. Ví dụ: bạn có thể vào Content Browser bằng cách vào MenuBar>View>Browser Windows>Content Browser hoặc đơn gian là kích vào biểu tượng trên Main tool bar và nhanh hơn nữa là tổ hợp phím Alt+Shift+ F.
Vùng màu tím: là Tool Bar của từng viewport, nó cung cấp cho bạn các tools khi làm việc với viewport ví dụ bạn muốn viewport của bạn nhìn level theo kiểu Game Mode hay ko, dạng lưới hay mesh, được chiêu sáng hay không ( Lit hoặc Unlit)
Vùng màu xanh nước biển: là Tool Box: cho bạn khả năng tạo và làm việc với level
Vùng màu xanh lá cây: thông tin về level, tên , có thể điều chỉnh kích cỡ, vị trí của vật và mức độ thay đổi của các phép move, rotate hoặc scale.
Ở hướng dẫn này, mình sẽ nói qua các thành phần chính trên màn hình làm việc của UDK.
Nếu các bạn đã làm việc cùng với các chương trình như 3dsmax, maya ... thì giao diện của UDK cũng có cấu trúc tương tự. 4 viewport để quan sát bao gồm: perpective viewport (cho bạn cái nhìn bao quát về level), front, side và top cho các bạn nhìn level qua các hướng vuông góc khác nhau.
Vùng màu đỏ: là Main Menu Bar : ở đây cung cấp cho bạn các mục cơ bản khi làm việc với UDK. Thực chất khi làm việc các bạn ko đụng đến nó nhiều lắm . Nó bao gồm mục File, Edit, View, Brush, Build, Tools và Help.
Vùng màu vàng: là Maintool Bar: ở đây cung cấp các tool có trong Main Menu Bar, nó cho bạn những tool thường được sử dụng, mục đích là tiết kiệm thời gian. Ví dụ: bạn có thể vào Content Browser bằng cách vào MenuBar>View>Browser Windows>Content Browser hoặc đơn gian là kích vào biểu tượng trên Main tool bar và nhanh hơn nữa là tổ hợp phím Alt+Shift+ F.
Vùng màu tím: là Tool Bar của từng viewport, nó cung cấp cho bạn các tools khi làm việc với viewport ví dụ bạn muốn viewport của bạn nhìn level theo kiểu Game Mode hay ko, dạng lưới hay mesh, được chiêu sáng hay không ( Lit hoặc Unlit)
Vùng màu xanh nước biển: là Tool Box: cho bạn khả năng tạo và làm việc với level
Vùng màu xanh lá cây: thông tin về level, tên , có thể điều chỉnh kích cỡ, vị trí của vật và mức độ thay đổi của các phép move, rotate hoặc scale.
Re: Giao diện của UDK ( UDK User Interface)
đúng cái mình cần.sao nhiều người xem mà ko ai có ý kiến nhỉ.udk mới mẻ càng làm tăng sự tò mò !!!!
phamhung2k- Tổng số bài gửi : 7
Join date : 24/10/2011
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|